Mansion...


Phòng khách gỗ óc chó hiện đại, sang trọng - Nội thất gỗ óc chó Mansion

Phòng khách gỗ óc chó hiện đại, sang trọng - Nội thất gỗ óc chó Mansion

Phòng khách gỗ óc chó hiện đại, sang trọng - Nội thất gỗ óc chó Mansion

Phòng khách là nơi tiếp đón khách và thể hiện phong cách và cá tính của gia chủ. Xu hướng thiết kế phong khách gỗ óc chó đang ngày càng được ưa chuộng và trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn bởi tính ứng dụng và phù hợp của loại nội thất này. Lựa chọn ưu tiên cho những tín đồ nội thất cao cấp.

1. Phòng khách gỗ óc chó là gì?

Gỗ óc chó được du nhập vào Việt Nam từ những năm 2008 – 2009. Với những ưu điểm của mình, món nội thất từ loại gỗ này được giới thượng lưu cực kỳ yêu thích và săn đón. Hơn một thập kỷ trôi qua, độ hot của những sản phẩm cao cấp này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Mặt khác, còn được ứng dụng rộng rãi trong các dạng nhà ở từ biệt thự cao cấp đến nhà phố, chung cư. Chiều lòng không chỉ khách hàng đứng tuổi. Mà cả những khách hàng trẻ vốn yêu thích sự hiện đại, sáng tạo, mới mẻ.

Thiết kế phòng khách gỗ óc chó là việc sắp xếp và bố trí các yếu tố nội thất trong phòng khách. Thiết kế này có thể bao gồm cách lựa chọn và bố trí các món đồ nội thất, màu sắc, vật liệu và phụ kiện để tạo ra một không gian phòng khách hài hòa, thư thái và thẩm mỹ. Trong đó, dử dụng chất liệu gỗ óc chó làm chủ đạo.

2. Những nguyên nhân khiến phòng khách gỗ óc chó được yêu thích

2.1. Vẻ đẹp tinh tế

Gỗ óc chó có vẻ đẹp tự nhiên với vân gỗ độc đáo. Hệ thống vân gỗ đa dạng, từ đường thẳng, uốn lượn đến cuộn xoáy. Tạo sự sang trọng và có phần cổ điển cho không gian. Sản phẩm từ gỗ óc chó mang lại vẻ sang trọng và tinh tế cho không gian phòng khách. Làm tăng giá trị thẩm mỹ cho căn nhà. Người thợ sẽ lựa chọn các bề mặt gỗ với vân gỗ đẹp để làm bề mặt cho từng sản phẩm. Từ đó tăng thêm điểm nhấn cho toàn bộ không gian phòng khách.

2.2. Bền bỉ với thời gian

Gỗ óc chó là một trong những loại gỗ có độ bền và tuổi thọ cao. Trong gỗ óc chó có chứa lớp tinh dầu lingin, tăng khả năng chống mối mọt và các loại sâu đục gỗ. Bản thân gỗ óc chó đã ưu việt, cùng với quy trình tẩm sấy kỹ càng theo tiêu chuẩn quốc tế. Chính vì vậy mà các sản phẩm nội thất gỗ óc chó phòng khách vẫn luôn được lòng người dùng. Cuối cùng để phát huy tối đa tuổi thọ hãy đảm bảo hãy bảo quản và vệ sinh đúng cách, theo chu kỳ.

2.3. Dễ dàng tạo hình và thiết kế

Phòng khách gỗ óc chó có thể được thiết kế theo nhiều phong cách và kiểu dáng khác nhau từ cổ điển đến hiện đại, từ đơn giản đến phức tạp. Điều này giúp bạn tạo nên một phòng khách thể hiện cá tính và sở thích của gia đình. Dễ tạo hình và tạo kiểu. Gỗ óc chó có màu sắc và vân gỗ tự nhiên, dễ dàng phối hợp với các loại nội thất khác. Điều này giúp tạo nên sự cân đối và hài hòa cho không gian.

2.4. Màu sắc hài hòa, ấm áp

Phòng khách gỗ óc chó mang lại cảm giác ấm áp và gần gũi. Tạo môi trường thoải mái và dễ chịu. Sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên và không gian ấm cúng làm cho không gian trở nên thư thái và hấp dẫn. Màu sắc nâu trầm tự nhiên, chính là giá trị đích thực mang lại mà các sản phẩm nội thất gỗ tự nhiên khác hiếm có.

2.5. Phòng khách gỗ óc chó mang ý nghĩa phong thủy

Gỗ tượng trưng cho hành Mộc – biểu tượng của mùa Xuân, mùa của sự đâm chồi nảy lộc. Chính vì vậy, phòng khách gỗ óc chó thể mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ. Khả năng tạo ra sự cân bằng và ổn định trong không gian. Khi áp dụng vào phòng khách, nó có thể giúp tạo ra môi trường thư thái và ổn định cho các hoạt động gia đình.

3. Các phong cách thiết kế phòng khách gỗ óc chó cao cấp

3.1. Phòng khách gỗ óc chó hiện đại

Phong cách hiện đại đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều giới trẻ lựa chọn. Bởi phòng khách gỗ óc chó hiện đại phù hợp được thiết kế tinh tế, đơn giản nhưng không đơn điệu. Toát lên vẻ sang trọng và thu hút mọi ánh nhìn ngay từ lần đầu tiên. Hơn nữa, gỗ óc chó tồn tại vẻ đẹp tự nhiên. Các đường nét, hệ vân, màu sắc của gỗ óc chó sẽ được giữ nguyên vẹn và phát huy đẹp nhất ở phong cách này. Phù hợp với xu hướng tìm về những giá trị tự nhiên hiện nay.

3.2. Thiết kế phòng khách gỗ óc chó tân cổ điển

Phong cách này vừa mang nét hiện đại, vừa đậm nét cổ điển, vô cùng ấn tượng. Phòng khách gỗ óc chó sử dụng màu sắc truyền thống của phong cách cổ điển như màu nâu, vàng, xanh lá cây sẫm và đỏ ruby để tạo nên vẻ lịch lãm và truyền thống. Tôn lên vẻ đẹp và giá trị của nội thất gỗ óc chó.

3.3. Phong cách thiết kế phòng khách gỗ óc chó cổ điển

Nếu như bạn là một người yêu thích sự hoài cổ và mong muốn căn phòng khách của mình mang vẻ đẹp nguy nga, yêu kiều thì hãy lựa chọn phong cách tân cổ điển gỗ óc chó cho không gian phòng khách nhé. Phong cách được ra đời và đạt cao trào thịnh vượng ở thế kỷ 17 – 18, tại châu Âu. Các món đồ nội thất luôn được thiết kế một kiểu dáng uốn lượn, cầu kỳ. Cùng những đường nét điêu khắc tỉ mỉ. Gỗ óc chó dễ dàng chế tác vì vậy có thể đáp ứng được các yêu cầu, phù hợp dành cho sự sang trọng, tinh tế của phong cách này.

3.4. Phong cách phòng khách sang trọng

Phong cách phòng khách sang trọng thường tập trung vào sự đẳng cấp, xa hoa và thể hiện vị thế. Gỗ óc chó có thể được sử dụng để tạo ra không gian phòng khách sang trọng bằng cách kết hợp với các yếu tố thiết kế cao cấp. Như da bò khập khẩu, đá tự nhiên, đèn chùm cao cấp, đá phong thủy,… Ứng dụng nhiều trong không gian biệt thự.

3.5. Phong cách tối giản cho phòng khách gỗ óc chó nhỏ

Nếu gia chủ có diện tích phòng khách không quá lớn nhưng vẫn muốn sử dụng gỗ óc chó thì cần lưu ý về kích thước và kiểu dáng nội thất. Gỗ óc chó linh hoạt sản xuất và cho ra những kích thước phì hơpj với yêu cầu. Giúp tiết kiệm không gian, giúp phòng khách rộng rãi, thông thoáng hơn. Vì vậy bạn đừng lo là những phòng khách nhỏ sẽ không sử dụng được nội thất gỗ óc chó nhé. Chỉ cần bạn biết khéo léo chọn lựa, sắp xếp. Đặc biệt hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên và sử dụng ánh sáng điểm để tạo nên không gian lung linh và rạng ngời.

4. Tips bố trí mẫu phòng khách gỗ óc chó để hút tài lộc

Bố trí phòng khách gỗ óc chó để hút tài lộc có thể kết hợp giữa yếu tố phong thủy và thiết kế nội thất. Dưới đây là một số gợi ý để tạo nên không gian thuận lợi cho tài lộc:

- Nếu có thể, sắp xếp nội thất sao cho phòng khách hướng về hướng tốt theo phong thủy. Hướng Tây là một hướng tốt cho phòng khách, theo truyền thống phong thủy Á Đông.

- Hiện nay các mẫu bàn ghế gỗ óc chó phòng khách cũng rất đa dạng có kiểu dáng hình chữ U, có kiểu dáng hình chữ L, kiểu dáng cong,… Dựa trên diện tích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn bàn ghế phù hợp và cân đối.

- Đặt cây xanh trong phòng khách để tạo sự tươi mát và đem lại sự cân bằng và tài lộc cho không gian.

5. Kinh phí thiết kế phòng khách gỗ óc chó

Để thiết kế toàn bộ không gian phòng khách gỗ óc chó thì bạn cần chuẩn bị một khoản kinh phí lớn. Kinh phí thiết kế phòng khách gỗ óc chó có thể thay đổi tùy theo nhiều yếu tố. Như kích thước của phòng, loại nội thất và trang trí bạn chọn, độ phức tạp của thiết kế, cũng như vị trí địa lý và nguồn cung cấp gỗ óc chó. Giá có thể dao động tùy thuộc vào chất lượng và xuất xứ của gỗ.

Để có cái nhìn cụ thể hơn về giá cả, bạn nên tham khảo nhiều nguồn cung cấp, nhà thiết kế và dự toán chi phí. Đảm bảo bạn có kế hoạch tài chính chính xác cho dự án thiết kế của mình. Hãy liên hệ với Mansion để có thêm thông tin chi tiết về chi phí và báo giá chi tiết của nội thất gỗ óc chó